Mục lục:
1. Câu hỏi 1: Chủ Đầu Tư có thu kinh phí bảo trì không?
2. Câu hỏi 2: Chủ Đầu Tư có thu phí dịch vụ không? Phí dịch vụ bao nhiêu tiền/tháng và được trả cho những hạng mục nào? Ngoài phí dịch vụ ra, Chủ Đầu Tư có thu thêm khoản tiền nào khác không?
3. Câu hỏi 3: Phí quản lý hàng tháng có bao gồm phí bảo hiểm đối với bất động sản của Khách hàng và bao gồm phí chăm sóc cảnh quan trong khuôn viên nhà của Khách hàng không?
4. Câu hỏi 4: Phí quản lý có bao gồm dịch vụ bảo vệ tài sản trong nhà của từng Khách hàng không?
5. Câu hỏi 5: Khách hàng có được sử dụng miễn phí bể bơi, phòng tập gym, bãi đỗ xe không?
Bất kỳ dự án nào cũng đi kèm theo đó là các loại phí, từ phí quản lý, phí sử dụng dịch vụ…đến phí sử dụng các tiện ích. Vậy các loại phí của Meyhomes Phú Quốc như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu.
Câu hỏi 1: Chủ Đầu Tư có thu kinh phí bảo trì không?
Kinh phí báo trì nằm trong các loại phí của Meyhomes Phú Quốc, tuy nhiên hiện tại Chủ Đầu Tư không thực hiện việc thu kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của Dự Án. Khoản kinh phí bảo trì sẽ được ban quản lý khu đô thị tính toán và quyết định thu (nếu cần thiết) sau khi ban quản lý được thành lập.
Câu hỏi 2: Chủ Đầu Tư có thu phí dịch vụ không? Phí dịch vụ bao nhiêu tiền/tháng và được trả cho những hạng mục nào? Ngoài phí dịch vụ ra, Chủ Đầu Tư có thu thêm khoản tiền nào khác không?
Với mong muốn mang đến cho Khách hàng một khu đô thị xanh sạch, hiện đại và đẳng cấp, trong 02 năm đầu tiên tính từ thời điểm bàn giao bất động sản, Chủ Đầu Tư thay mặt ban quản lý khu đô thị để tạm thu phí dịch vụ với số tiền là 10.000 VND/m2/tháng (chưa bao gồm VAT, tính trên diện tích chiếm đất của bất động sản), nhằm chi trả cho các dịch vụ chăm sóc chung cho khu đô thị như: Tiền điện và tiền nước, vệ sinh khu vực chung, chăm sóc cây xanh công cộng; Chi phí quản lý chung của Meyhomes Phú Quốc cho doanh nghiệp quản lý khu dân cư; Dịch vụ an ninh; Tiền lương và các chi phí hành chính cho Ban quản trị (nếu có); Dịch vụ phòng cháy chữa cháy; Bảo dưỡng các hệ thống dịch vụ kỹ thuật của khu dân cư như camera an ninh, máy phát điện dự phòng…..
Sau thời gian trên trên, phí quản lý sẽ được ban quản lý tính toán và có thể được điều chỉnh theo tình hình thực tế dựa trên báo cáo quyết toán chi phí quản lý.
Ngoài khoản phí dịch vụ mà Chủ Đầu Tư thu hộ ban quản lý khu đô thị trong 02 năm đầu tiên nêu trên, Chủ Đầu Tư không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào khác và sẽ bàn giao toàn bộ phí dịch vụ còn lại cho ban quản lý khu đô thị ngay sau khi cơ quan này được thành lập và sẵn sàng tiếp quản.
Câu hỏi 3: Phí quản lý hàng tháng có bao gồm phí bảo hiểm đối với bất động sản của Khách hàng và bao gồm phí chăm sóc cảnh quan trong khuôn viên nhà của Khách hàng không?
Phí dịch vụ được sử dụng để chi trả cho các dịch vụ chăm sóc chung cho khu đô thị, không sử dụng cho việc chi trả tiền mua bảo hiểm hay chăm sóc cho từng bất động sản thuộc sở hữu riêng của Khách hàng. Nhằm tạo nên một khu đô thị văn minh, Chủ Đầu Tư không can thiệp vào không gian riêng của Khách hàng, do đó, Khách hàng được do tự khai thác, vận hành và sử dụng đơn vị chăm sóc cảnh quan riêng cho khu vực sở hữu riêng của Khách hàng.
Câu hỏi 4: Phí quản lý có bao gồm dịch vụ bảo vệ tài sản trong nhà của từng Khách hàng không?
Theo quy định tại Hợp đồng mua bán, kể từ ngày nhận bàn giao bất động sản, Khách hàng sẽ đảm nhiệm tất cả các quyền của người sở hữu bất động sản. Vì mục đích tôn trọng quyền sở hữu riêng và không gian riêng tư của mỗi Khách hàng, Chủ Đầu Tư không can thiệp vào bất kỳ không gian nào bên trong bất động sản cũng như quyền sở hữu bất kỳ tài sản nào của Khách hàng. Do đó, Khách hàng vui lòng bảo quản toàn bộ tài sản của mình.
Phí dịch vụ mà Khách hàng thanh toán được dùng để chi trả cho các dịch vụ chung theo quy định tại Nội quy nhằm mang lại cho Khách hàng một Khu dân cư tiện ích, hiện đại, nhưng không bao gồm dịch vụ bảo vệ đối với tài sản riêng của Khách hàng. Tuy nhiên, với cam kết phát triển MEYHOMES CAPITAL PHÚ QUỐC thành một thành phố cao cấp, văn minh, hiện đại, an toàn, Chủ Đầu Tư có bố trí các trạm bảo vệ chung nhằm bảo vệ không gian chung của cộng đồng dân cư tại dự án, hạn chế bớt các trường hợp mất an ninh trật tự tại khu đô thị.
Câu hỏi 5: Khách hàng có được sử dụng miễn phí bể bơi, phòng tập gym, bãi đỗ xe không?
Với mục đích mang đến một Dự Án tiện nghi, hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống cao cấp của Khách hàng, Chủ Đầu Tư xây dựng và bố trí 08 Club House theo các chủ đề. Tại hầu hết Club House, ngoài các tiện ích về nhà hàng, trung tâm thương mại, Chủ Đầu Tư đều bố trí và thuê đơn vị quản lý vận hành – CBRE khai thác bể bơi, phòng tập gym cao cấp, hiện đại để giúp Khách hàng tận hưởng từng giây phút thư giãn sau thời gian làm việc. Quý Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bể bơi, tập gym trên cơ sở trả phí từng lần hoặc hàng tháng theo chính sách do CBRE ban hành tại từng thời điểm.
Để đảm bảo quyền lợi của cư dân trong khu đô thị, khu vực bãi đỗ xe được bố trí trên phần đất thuộc quyền sử dụng chung của các cư dân trong Dự Án và được Chủ Đầu Tư thay mặt Khách hàng thuê đơn vị quản lý, khai thác trong thời gian chưa thành lập ban quản lý khu đô thị. Quý Khách hàng vui lòng trả phí khi sử dụng bãi đỗ xe, và toàn bộ khoản phí này được Chủ Đầu Tư thay mặt Khách hàng tạm thời quản lý để bàn giao lại cho ban quản lý khu đô thị quản lý, sử dụng cho việc chi trả các dịch vụ sử dụng chung của cư dân sau khi ban quản lý được thành lập và sẵn sàng tiếp quản.
Trên đây là tất cả những thắc mắc về các loại phí của Meyhomes Phú Quốc mà bạn cần quan tâm trước khi sở hữu. Nếu như bạn có nhu cầu vay ngân hàng thì hãy xem qua Các vấn đề về ngân hàng và thanh toán đối với dự án Meyhomes, hoặc cuộn xuống dưới sẽ có những bài mà bạn có thể quan tâm.